Mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/04/2019

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia là gì? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 27/2019/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đo đạc và bản đồ do Thủ tướng Chính phủ ban hành (có hiệu lực từ 01/05/2019) thì mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia được định nghĩa như sau:

      Mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia là hệ thống các trạm định vị vệ tinh quốc gia được liên kết thành mạng lưới thống nhất, phủ trùm trên toàn quốc trong hệ tọa độ quốc gia; được xây dựng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy định kỹ thuật. Mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia bao gồm hệ thống trạm tham chiếu cơ sở hoạt động liên tục và hệ thống trạm tham chiếu hoạt động liên tục.

      Trên đây là nội dung giải đáp về khái niệm mạng lưới trạm định vị vệ tinh quốc gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn