Mẫu dấu kiểm soát giết mổ đóng trên thân thịt gia súc để tiêu thụ nội địa được quy định như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 08/11/2022

Mẫu dấu kiểm soát giết mổ đóng trên thân thịt gia súc để tiêu thụ nội địa được quy định như thế nào? Mẫu dấu kiểm soát giết mổ đóng trên thân thịt gia cầm để tiêu thụ nội địa? Mẫu dấu dùng để đóng trên thân thịt gia súc phải xử lý vệ sinh thú y? Mẫu dấu dùng để đóng trên thân thịt gia cầm phải xử lý vệ sinh thú y?

Mong Luật sư tư vấn. Tôi cảm ơn. 

    • 1. Mẫu dấu kiểm soát giết mổ đóng trên thân thịt gia súc để tiêu thụ nội địa được quy định như thế nào?

      Căn cứ Điều 22 Thông tư 09/2016/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('4CFB3', '380491');" target='_blank'>Điều 22 Thông tư 09/2016/TT-BNNPTNT quy định mẫu dấu kiểm soát giết mổ đóng trên thân thịt gia súc để tiêu thụ nội địa, như sau:

      1. Hình dáng, kích thước của dấu theo quy định tại khoản 1, 2 Điều 16 của Thông tư này.

      2. Dọc theo chiều dài ở phía trên của dấu khắc tên cơ quan quản lý chuyên ngành Thú y cấp tỉnh “CHI CỤC ........”, chiều cao của chữ là 5-8 mm, bề rộng của nét chữ là 1-1,5 mm.

      3. Ở giữa dấu, khắc chữ “K. S. G. M” (viết tắt của cụm từ kiểm soát giết mổ), chiều cao của chữ là 12 mm, bề rộng của nét chữ là 2 mm.

      4. Dọc theo chiều dài ở phía d­ưới của dấu khắc mã số của cơ sở giết mổ, chiều cao của chữ và số, bề rộng của nét chữ cùng một cỡ theo khoản 2 Điều này.

      5. Mẫu dấu theo hướng dẫn như Hình 9 của Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này.

      2. Mẫu dấu kiểm soát giết mổ đóng trên thân thịt gia cầm để tiêu thụ nội địa?

      Theo Điều 23 Thông tư 09/2016/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('4CFB3', '380491');" target='_blank'>Điều 23 Thông tư 09/2016/TT-BNNPTNT quy định mẫu dấu kiểm soát giết mổ đóng trên thân thịt gia cầm để tiêu thụ nội địa, theo đó:

      1. Hình dáng, kích thước của dấu theo quy định tại khoản 1, 2 Điều 17 của Thông tư này.

      2. Dọc theo chiều dài phần trên của dấu khắc tên cơ quan quản lý chuyên ngành Thú y cấp tỉnh “CHI CỤC ..........”, chiều cao của chữ là 1-3 mm, bề rộng của nét chữ là 0,3-0,5 mm.

      3. Ở giữa dấu, khắc chữ “K. S. G. M” (viết tắt của cụm từ kiểm soát giết mổ), chiều cao của chữ là 6 mm, bề rộng của nét chữ là 1 mm.

      4. Dọc theo chiều dài phần d­ưới của dấu khắc mã số của cơ sở giết mổ, chiều cao của chữ và số, bề rộng của nét chữ và số cùng một cỡ theo khoản 2 Điều này.

      5. Mẫu dấu theo hướng dẫn như Hình 10 của Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này.

      3. Mẫu dấu dùng để đóng trên thân thịt gia súc phải xử lý vệ sinh thú y?

      Theo Điều 24 Thông tư 09/2016/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('4CFB3', '380491');" target='_blank'>Điều 24 Thông tư 09/2016/TT-BNNPTNT quy định mẫu dấu dùng để đóng trên thân thịt gia súc phải xử lý vệ sinh thú y, cụ thể như sau:

      1. Hình dáng, kích thước của dấu theo quy định tại khoản 1 Điều 18 của Thông tư này.

      2. Khoảng cách giữa đường ô van trong và đường ô van ngoài của dấu:

      a) Phía trên khắc tên cơ quan quản lý chuyên ngành Thú y cấp tỉnh “CHI CỤC ..........”, chiều cao của chữ là 2-4 mm, bề rộng của nét chữ là 0,5-1 mm;

      b) Phía d­ưới khắc mã số của cơ sở giết mổ, chiều cao của chữ và số, bề rộng của nét chữ và số cùng một cỡ theo điểm a khoản này.

      3. Hình ô van phía trong của dấu khắc chữ “XỬ LÝ V.S.T.Y” (viết tắt của cụm từ xử lý vệ sinh thú y), chiều cao của chữ là 8 mm, bề rộng của nét chữ là 2 mm.

      4. Mẫu dấu theo hướng dẫn như Hình 11 của Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này.

      4. Mẫu dấu dùng để đóng trên thân thịt gia cầm phải xử lý vệ sinh thú y?

      Tại Điều 25 Thông tư 09/2016/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('4CFB3', '380491');" target='_blank'>Điều 25 Thông tư 09/2016/TT-BNNPTNT quy định mẫu dấu dùng để đóng trên thân thịt gia cầm phải xử lý vệ sinh thú y:

      1. Hình dáng, kích thước và nội dung của dấu theo quy định tại khoản 1, khoản 3 Điều 19 của Thông tư này.

      2. Khoảng cách giữa đường ô van trong và đường ô van ngoài của dấu:

      a) Phía trên khắc tên cơ quan quản lý chuyên ngành Thú y cấp tỉnh “CHI CỤC ..........”, chiều cao của chữ là 1,5-3,5 mm, bề rộng của nét chữ là 0,5-1 mm;

      b) Phía d­ưới khắc mã số của cơ sở giết mổ, chiều cao của chữ và số, bề rộng của nét chữ và số cùng một cỡ theo điểm a khoản này.

      4. Mẫu dấu theo hướng dẫn như Hình 12 của Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn