Miễn thu phí cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại đối với trường hợp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2017

Miễn thu phí cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại đối với trường hợp nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Long Thành hiện đang sống và làm việc tại Kiên Giang. Tôi có biết về mức phí cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại sắp được áp dụng từ 01/08/2017. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi có trường hợp nào được miễn thu phí cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại không? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Trường hợp miễn thu phí cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại được quy định tại Biểu mức thu phí ban hành kèm theo Thông tư 59/2017/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành có hiệu lực ngày 01/08/2017, theo đó:

      Miễn thu phí thẩm định đối với trường hợp đăng ký cấp lại giấy phép bị mất hoặc hư hỏng mà không thay đổi thời hạn hiệu lực so với giấy phép đã được cấp.

      Như vậy chỉ được miễn thu phí cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại đối với trường hợp giấy phép bị mất hoặc hư hongt mà không thay đổi thời hạn hiệu lực so với giấy phép đã cấp. Điều này có nghĩa là nếu giấy phép đã cấp có thời hạn hiệu lực là 2 năm kể từ này được cấp. Nhưng trong quá trình kinh doanh thì giấy phép đó bị hư hỏng và bạn đi đăng ký cấp lại giấy phép xử lý chất thải nguy hại nhưng không thay đổi thời hạn hiệu lực của giấy phép vẫn lấy ngày cấp theo giấy phép cũ và thời hạn hiệu lực vẫn là 2 năm kể từ ngày cấp. Nếu bạn đi đăng ký cấp lại giấy phép và thay thời hạn hiệu lực của giấy phép và ngày cấp mới thì trường hợp này là có thu phí.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này chúng tôi gửi đến bạn những thông tin sau:

      - Hồ sơ đăng ký cấp lại giấy phép xử lý chất thải nguy hại đối với trường hợp bị mất hoặc hư hỏng theo Thông tư 36/2015/TT-BTNMT bao gồm:

      a) Đơn đăng ký theo quy định tại Phụ lục 5 (A.2) ban hành kèm theo Thông tư 36/2015/TT-BTNMT

      b) Các báo cáo, bản sao các biên bản, kết luận thanh tra, kiểm tra theo quy định tại Phụ lục 5 (B.2) ban hành kèm theo Thông tư 36/2015/TT-BTNMT

      - Thời gian nộp hồ sơ: 01 (một) tháng kể từ ngày phát hiện Giấy phép bị mất hoặc hư hỏng;

      - Thời gian được cấp lại giấy phép xử lý chất thải nguy hai: 20 (hai mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ quy định cơ quan cấp phép cấp lại Giấy phép xử lý chất thải nguy hại.

      Trên đây là tư vấn về trường hợp miễn thu phí cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 59/2017/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn