Mua túi ni lông từ nhà sản xuất bán lại có phải chịu thuế bảo vệ môi trường không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/08/2020

Chào anh chị, nhờ anh chị tư vấn giúp em về thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng túi nilong.
Bên em là công ty thương mại. Em mua túi nilong cuả Nhà sản xuất trực tiếp về bán lại cho khách hàng (Túi loại khổ 2.5mx2.4m) dùng trong công nghiệp. Vậy bên em có phải chịu thuế môi trường không ạ? Em cảm ơn!

    • Theo quy định tại Điều 5 Luật Thuế bảo vệ môi trường 2010' onclick="vbclick('1C22F', '326786');" target='_blank'>Điều 5 Luật Thuế bảo vệ môi trường 2010 về người nộp thuế bảo vệ môi trường có quy định như sau:

      - Người nộp thuế bảo vệ môi trường là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa thuộc đối tượng chịu thuế quy định tại Điều 3 của Luật này.

      - Người nộp thuế bảo vệ môi trường trong một số trường hợp cụ thể được quy định như sau:

      + Trường hợp ủy thác nhập khẩu hàng hóa thì người nhận ủy thác nhập khẩu là người nộp thuế;

      + Trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân làm đầu mối thu mua than khai thác nhỏ, lẻ mà không xuất trình được chứng từ chứng minh hàng hóa đã được nộp thuế bảo vệ môi trường thì tổ chức, hộ gia đình, cá nhân làm đầu mối thu mua là người nộp thuế.

      Như vậy, Công ty bạn mua tui nilong từ nhà sản xuất trực tiếp về bán lại không phải là người nộp thuế bảo vệ môi trường. Vì vậy Công ty bạn không phải chịu thuế này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn