Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2017

Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập thư ký Luật. Tôi tên là Hoài Giang, hiện tôi đang làm một báo cáo liên quan đến xử phạt hành chính trong lĩnh vực dầu khí. Tôi muốn hỏi đối với các trường hợp có hành vi vi phạm trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí thì mức phạt tiền có thể lên đến bao nhiêu? Rất mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập thư ký Luật. Chân thành cảm ơn! (0917***)

    • Mức phạt tiền trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 67/2017/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, như sau:

      Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, tổ chức, cá nhân vi phạm phải chịu hình thức xử phạt chính là phạt tiền. Mức phạt tiền tối đa đối với lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí là 1.000.000.000 đồng đối với cá nhân và 2.000.000.000 đồng đối với tổ chức; mức phạt tiền tối đa trong kinh doanh xăng dầu và khí là 100.000.000 đồng đối với cá nhân và 200.000.000 đồng đối với tổ chức.

      Như vậy, đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí thì tổ chức, cá nhân vi phạm phải chịu hình thức xử phạt chính là phạt tiền. Và mức phạt tiền tối đa đối với lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí là 1.000.000.000 đồng đối với cá nhân và 2.000.000.000 đồng đối với tổ chức.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức phạt tiền tối đa đối với lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí. Để hiểu chi tiết vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 67/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn