Mức xử phạt đối với hành vi tư vấn pháp luật cho các bên có quyền lợi đối lập trong cùng một vụ việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2020

Xin chào Thư ký luật, xin cho tôi hỏi: theo quy định của pháp luật hiện nay thì đối với hành vi: "tư vấn pháp luật cho các bên có quyền lợi đối lập trong cùng một vụ việc" thì sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền? 

 

    • Theo quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 10 Nghị định 82/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('5FDA3', '327470');" target='_blank'>Điều 10 Nghị định 82/2020/NĐ-CP thì đối với hành vi "tư vấn pháp luật cho các bên có quyền lợi đối lập trong cùng một vụ việc" thì sẽ có mức xử phạt từ 7 triệu đến 10 triệu đồng, cụ thể như sau:

      "3. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

      c) Tư vấn pháp luật cho các bên có quyền lợi đối lập trong cùng một vụ việc;"

      Ngoài ra, Người vi phạm hành vi trên còn bị áp dụng hình phạt bổ sung được quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 10 Nghị định này, cụ thể như sau: "Tước quyền sử dụng thẻ tư vấn viên pháp luật, chứng chỉ hành nghề luật sư từ 06 tháng đến 09 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 3 Điều này;"

      Vậy, đối với hành vi "tư vấn pháp luật cho các bên có quyền lợi đối lập trong cùng một vụ việc" sẽ bị xử phạt lên đến 10 triệu đồng và còn bị tước thẻ tư vấn pháp luật đến 09 tháng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn