Mức xử phạt khi xây dựng nhà ở riêng lẻ không che chắn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/02/2019

Gia đình bên cạnh nhà tôi hiện đang thực hiện xây dựng nhà ở, nhưng không thấy có gì để che chắn để hạn chế vật liệu xây dựng rơi vãi xung quanh. Theo đó, vui lòng cho tôi hỏi: khi xây dựng nhà ở riêng lẻ mà không che chắn thì tổ chức thi công bị xử phạt như thế nào?

    • Mức xử phạt khi xây dựng nhà ở riêng lẻ không che chắn
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điểm a Khoản 1 Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở, có quy định:

      Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ hoặc công trình xây dựng không che chắn hoặc có che chắn nhưng để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống các khu vực xung quanh hoặc để vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định.

      => Như vậy, đây không phải vấn đề của chủ nhà, mà là của tổ chức thi công, do đó khi không thực hiện hành vi che chắn khi xây dựng nhà ở riêng lẻ thì tổ chức thi công có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn