Muốn tham gia huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy thì liên hệ ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/12/2020

Cho mình hỏi: mình muốn tham gia khóa học huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy thì mình liên hệ ở đâu ạ? Mình không thuộc những người bắt buộc học nhưng muốn tham gia. Sau khi học xong mình có được chứng nhận gì không?

    • Muốn tham gia huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy thì liên hệ ở đâu?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Điểm e Khoản 1 Điều 16 Thông tư 66/2014/TT-BCA thì ngoài các đối tượng thuộc diện bắt buộc tham gia huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy thì các cá nhân khác có yêu cầu cũng được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy.

      Đồng thời, Khoản 2 Điều này cũng xác định:

      Trường hợp cơ quan, tổ chức, cơ sở không tự tổ chức được lớp huấn luyện hoặc cá nhân có nhu cầu được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy thì phải có đơn đề nghị cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tổ chức lớp huấn luyện. Kinh phí tổ chức lớp huấn luyện do cơ quan, tổ chức, cơ sở hoặc cá nhân tham gia lớp huấn luyện chịu trách nhiệm.

      Như vậy, theo quy định trên, trường hợp anh không thuộc đối tượng phải tham gia huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy nhưng có nhu cầu tham gia thì anh phải nộp đơn đăng ký dự lớp huấn luyện (mẫu số PC14 ban hành kèm theo Thông tư 66/2014/TT-BCA) tới cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy.

      Sau khi hoàn thành xong lớp huấn luyện, anh được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy (có thời hạn 2 năm, sử dụng trên phạm vi cả nước).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn