Ngôn ngữ sử dụng trong định dạng dữ liệu và siêu dữ liệu quan trắc khí tượng, thủy văn là ngôn ngữ nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2018

Tôi có tìm hiểu về một số quy định liên quan đến dữ liệu và siêu dữ liệu quan trắc, điều tra, khảo sát khí tượng, thủy văn, hải văn, môi trường không khí và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Ngôn ngữ sử dụng trong định dạng dữ liệu và siêu dữ liệu quan trắc khí tượng, thủy văn là ngôn ngữ nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Về vấn đề này thì tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 40/2017/TT-BTNMT' onclick="vbclick('59A0E', '263552');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 7 Thông tư 40/2017/TT-BTNMT về Quy định kỹ thuật chuẩn bộ dữ liệu về quan trắc, điều tra, khảo sát khí tượng, thủy văn, hải văn, môi trường không khí và nước do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành có quy định như sau:

      "Điều 7. Định dạng dữ liệu và siêu dữ liệu

      1. Định dạng dữ liệu và siêu dữ liệu sử dụng theo ngôn ngữ XML."

      Như vậy theo quy định này thì ngôn ngữ sử dụng trong định dạng dữ liệu và siêu dữ liệu quan trắc khí tượng, thủy văn là ngôn ngữ XML.

      Để hiểu rõ hơn về vấn đề này thì Ban biên tập cung cấp thêm cho bạn thông tin về ngôn ngữ XML như sau:

      XML (extensible Markup Language) là ngôn ngữ đánh dấu mở rộng được sử dụng để xây dựng tài liệu văn bản có cấu trúc phục vụ mục đích trao đổi dữ liệu.

      Trên đây là nội dung trả lời về ngôn ngữ sử dụng trong định dạng dữ liệu và siêu dữ liệu quan trắc khí tượng, thủy văn. Để biết thêm thông tin về này, bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 40/2017/TT-BTNMT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 7 Thông tư 40/2017/TT-BTNMT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn