Người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện miền là ai?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/06/2017

Người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện miền là ai? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Việt Anh hiện đang sống và làm việc tại Ninh Thuận. Tôi đang tìm hiểu về hệ thống điện và điều độ hệ thống điện. Tôi được biết điều độ hệ thống điện được phân thành các cấp điều độ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện miền là ai? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện miền được quy định tại Khoản 2 Điều 53 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      Người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện miền là Điều độ viên miền. Nhân viên vận hành cấp dưới trực tiếp của Điều độ viên miền bao gồm:

      a) Điều độ viên phân phối tỉnh trong miền;

      b) Trưởng ca nhà máy điện (trực tại nhà máy điện hoặc tại trung tâm điều khiển nhà máy điện) thuộc quyền điều khiển;

      c) Trưởng kíp trạm điện (trực tại trạm điện hoặc tại trung tâm điều khiển trạm điện) thuộc quyền điều khiển.

      Như theo quy định trên đây Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ nêu cụ thể để bạn hiểu rõ vấn đề cần giải đáp. Người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện miền là Điều độ viên miền.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ gửi đến bạn những thông tin sau:

      Để có nguồn nhân lực đủ kinh nghiệm và năng lực đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện quốc gia, EVNNLDC đã và đang nghiên cứu đề xuất Tập đoàn cho phép tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo chuyên gia cập nhật và trang bị kỹ năng phân tích hệ thống điện. Đồng thời, có cơ chế khuyến khích để các kỹ sư được đào tạo chuyên sâu tham gia, đăng ký thành viên của các hiệp hội, tổ chức điện lực quốc tế; triển khai chương trình đào tạo tìm hiểu thị trường bán buôn điện cạnh tranh trong nước do các tổ chức tư vấn nước ngoài có uy tín thực hiện, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại những nước tiên tiến có thị trường điện phát triển ở cấp độ phù hợp.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện miền. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn