Người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện quốc gia là ai?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/06/2017

Người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện quốc gia là ai? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hoàng Lê Văn Sơn hiện đang sống và làm việc tại Ninh Bình. Tôi đang tìm hiểu về hệ thống điện quốc gia và điều độ hệ thống điện quốc gia. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện quốc gia là ai? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện quốc gia được quy định tại Khoản 2 Điều 52 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      Người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện quốc gia là Điều độ viên quốc gia. Nhân viên vận hành cấp dưới trực tiếp của Điều độ viên quốc gia bao gồm:

      a) Điều độ viên miền;

      b) Trưởng ca nhà máy điện lớn thuộc quyền điều khiển (trực tại nhà máy điện hoặc tại trung tâm điều khiển nhà máy điện);

      c) Trưởng kíp trạm điện có cấp điện áp 500 kV (trực tại trạm điện hoặc tại trung tâm điều khiển trạm điện).

      Như vậy theo quy định trên đây Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ nêu cụ thể để bạn hiểu rõ vấn đề cần giải đáp. Người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện quốc gia là Điều độ viên quốc gia.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Sau hơn 2 thập kỷ hình thành và phát triển, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC) đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, kỹ sư có trình độ năng lực chuyên môn cao, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện. Đặc biệt, những năm gần đây, để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và trình độ cao cho công tác vận hành thị trường điện Việt Nam, EVNNLDC đã chú trọng đào tạo chuyên gia trong tính toán ổn định hệ thống điện và vận hành thị trường điện.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về người trực tiếp chỉ huy điều độ hệ thống điện quốc gia. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn