Nguyên tắc phòng cháy chữa cháy

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2020

Trong thời gian gần đây vấn đề phòng cháy chữa cháy được rất nhiều người quan tâm. Tôi muốn tìm hiểu xem nguyên tắc phòng cháy chữa cháy của Việt Nam ta như thế nào? Mong nhận được phản hồi. Xin cảm ơn.

    • Theo quy định tại Điều 4 Luật phòng cháy và chữa cháy 2001 có xác định nguyên tắc trong việc phòng cháy và chữa cháy như sau:

      - Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

      - Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

      - Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

      - Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.

      Trên đây là 04 nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn