Nguyên tắc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2016

Nguyên tắc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Đây là câu hỏi mà em rất mong nhận được sự tư vấn từ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn. Em tên là Nguyễn Thanh Thảo (email: thao***gmail.com, 20 tuổi). Hiện tại, em đang sinh sống và học tập ở Nha Trang - Khánh Hoà.

    • Nguyên tắc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được quy định cụ thể tại Điều 4 Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2010.

      Theo đó, nguyên tắc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được quy định như sau:

      1. Phù hợp với chiến lược, quy hoạch tổng thể về năng lượng, chính sách an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường.

      2. Được thực hiện thường xuyên, thống nhất từ quản lý, khai thác tài nguyên năng lượng đến khâu sử dụng cuối cùng.

      3. Là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và toàn xã hội.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2010.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn