Nhãn năng lượng được phân loại như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2017

Nhãn năng lượng được phân loại như thế nào? Chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang là sinh viên trường Đại học Cần Thơ, hiện em đang làm đề tài nghiên cứu pháp lý về việc sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất. Trong quá trình tìm hiểu những quy định của pháp luật về vấn đề dán nhãn năng lượng cho phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng em chưa hiểu rõ lắm. Vì vậy, em có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh, chị trong Ban biên tập. Nhãn năng lượng được phân loại như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thành Trung (trung***@gmail.com)

    • Phân loại nhãn năng lượng được quy định tại Điều 15 Nghị định 21/2011/NĐ-CP hướng dẫn và biện pháp thi hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như sau:

      1. Nhãn năng lượng gồm hai loại:

      a) Nhãn so sánh là nhãn cung cấp thông tin về mức tiêu thụ năng lượng, loại năng lượng sử dụng, hiệu suất năng lượng và các thông tin khác giúp người tiêu dùng so sánh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường để nhận biết và lựa chọn phương tiện, thiết bị tiết kiệm năng lượng.

      b) Nhãn xác nhận là nhãn chứng nhận phương tiện, thiết bị có hiệu suất năng lượng cao nhất so với phương tiện, thiết bị khác cùng loại.

      2. Căn cứ vào tiêu chuẩn quốc gia về hiệu suất năng lượng, Bộ Công thương quy định mức hiệu suất năng lượng trong nhãn so sánh và nhãn xác nhận.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc phân loại nhãn năng lượng. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 21/2011/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn