Nhiệm vụ của Bộ Giao thông vận tải trong hoạt động quản lý thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/07/2019

Chào ban biên tâp, tôi nghe bạn tôi nói Quốc hội mới thông qua luật quản lý thuế mới, vậy theo quy định của luật này thì Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm gì trong việc quản lý thuế? Cảm ơn.

    • Căn cứ Khoản 8 Điều 15 Luật quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020, quy định trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải trong quá trình hoạt động quản lý thuế như sau:

      - Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan chức năng trong việc kết nối, cung cấp thông tin liên quan đến quản lý thuế đối với doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, hành khách.

      - Kết nối, cung cấp thông tin về tiêu chí kỹ thuật liên quan đến quản lý thu đối với tài sản là phương tiện phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng.

      => Như vậy, Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan do mình quản lý phối hợp cơ quan quản lý thuế để thực hiện tốt hoạt động quản lý thuế.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn