Nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khí tượng thủy văn như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/06/2022

Nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khí tượng thủy văn như thế nào? Công tác tổ chức thực hiện của tổng cục khí tượng thủy văn trong Chiến lược phát triển Ngành Khí tượng Thủy văn đến năm 2030 như thế nào? Nhờ anh chị giải đáp, cảm ơn anh chị. 

    • Nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khí tượng thủy văn như thế nào?

      Tại tiểu mục 5 Mục 2 Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Ngành Khí tượng Thủy văn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 ban hành kèm theo Quyết định 1083/QĐ-BTNMT năm 2022 có quy định về nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khí tượng thủy văn như sau:

      5. Hợp tác quốc tế về khí tượng thủy văn

      Tăng cường hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ, tổ chức quốc tế, nhất là trong dự báo, cảnh báo, chia sẻ thông tin, dữ liệu và thực hiện các cam kết quốc tế về khí tượng thủy văn; nâng cao năng lực của Ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam.

      Xây dựng kế hoạch cử chuyên gia, đại diện của Việt Nam tham gia vào các cơ quan, diễn đàn điều hành của Tổ chức Khí tượng Thế giới và các tổ chức quốc tế khác về khí tượng thủy văn.

      Công tác tổ chức thực hiện của tổng cục khí tượng thủy văn trong Chiến lược phát triển Ngành Khí tượng Thủy văn đến năm 2030 như thế nào?

      Theo Tiểu mục 1 Mục III Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Ngành Khí tượng Thủy văn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 ban hành kèm theo Quyết định 1083/QĐ-BTNMT năm 2022 có quy định về công tác tổ chức thực hiện của tổng cục khí tượng thủy văn trong Chiến lược phát triển Ngành Khí tượng Thủy văn đến năm 2030 như sau:

      1. Tổng cục Khí tượng Thủy văn

      a) Thực hiện nhiệm vụ đầu mối tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với bộ, ngành và địa phương có liên quan tổ chức thực hiện các nội dung của Kế hoạch; tiếp nhận thông tin phản hồi từ các cơ quan, đơn vị, người dân về hiệu quả, tác động của thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn đối với phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

      b) Tham mưu Bộ Tài nguyên và Môi trường có cơ chế phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về khí tượng thủy văn; chủ trì tổ chức truyền thông, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch.

      c) Định kỳ sơ kết, tổng kết báo cáo Bộ trưởng kết quả thực hiện, đề xuất các biện pháp cần thiết đảm bảo thực hiện đồng bộ và có hiệu quả Kế hoạch này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn