Những loại xe nào không được huy động để chữa cháy và phục vụ chữa cháy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2019

Tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến phòng cháy chữa cháy và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Những loại xe nào không được huy động để chữa cháy và phục vụ chữa cháy? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Khoản 2 Điều 23 Nghị định 79/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật Phòng cháy và chữa cháy sửa đổi có quy định về những loại xe không được huy động để chữa cháy và phục vụ chữa cháy bao gồm:

      - Xe quân sự, xe Công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp.

      - Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu.

      - Xe hộ đê, xe đang làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai hoặc tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật.

      - Đoàn xe có Cảnh sát dẫn đường.

      - Đoàn xe tang.

      - Các xe ưu tiên khác theo quy định của pháp luật.

      Bên cạnh đó, tại Điều này còn có quy định rằng người và phương tiện của tổ chức quốc tế, tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam đều có thể được huy động để chữa cháy và phục vụ chữa cháy trừ những tổ chức quốc tế, tổ chức, cá nhân nước ngoài được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung giải đáp về những loại xe không được huy động để chữa cháy và phục vụ chữa cháy.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn