Phạm vi bảo vệ đê điều được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Phạm vi bảo vệ đê điều
Ngày hỏi: 15/08/2018

Tôi vừa mới được đề cử vào làm nhiệm vụ bảo vệ đê điều tại địa phương. Do là công việc mới và lại không rành về phạm vi bảo về nên tôi gặp rất nhiều khó khăn để thực hiện nhiệm vụ của mình. Chính vì lí do đó nên tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi câu hỏi sau: Phạm vi bảo vệ đê điều được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được sự phản hồi và xin chân thành cảm ơn!

    • Phạm vi bảo vệ đê điều được quy định tại Điều 23 Luật Đê điều 2006 với nội dung như sau:

      - Phạm vi bảo vệ đê điều bao gồm đê, kè bảo vệ đê, cống qua đê, công trình phụ trợ và hành lang bảo vệ đê, kè bảo vệ đê, cống qua đê.

      - Hành lang bảo vệ đê được quy định như sau:

      + Hành lang bảo vệ đê đối với đê cấp đặc biệt, cấp I, cấp II và cấp III ở những vị trí đê đi qua khu dân cư, khu đô thị và khu du lịch được tính từ chân đê trở ra 5 mét về phía sông và phía đồng; hành lang bảo vệ đê đối với các vị trí khác được tính từ chân đê trở ra 25 mét về phía đồng, 20 mét về phía sông đối với đê sông, đê cửa sông và 200 mét về phía biển đối với đê biển;

      + Hành lang bảo vệ đê đối với đê cấp IV, cấp V do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định nhưng không được nhỏ hơn 5 mét tính từ chân đê trở ra về phía sông và phía đồng.

      - Hành lang bảo vệ đối với kè bảo vệ đê, cống qua đê được giới hạn từ phần xây đúc cuối cùng của kè bảo vệ đê, cống qua đê trở ra mỗi phía 50 mét.

      - Trường hợp cần mở rộng hành lang bảo vệ đê đối với vùng đã xảy ra đùn, sủi hoặc có nguy cơ đùn, sủi gây nguy hiểm đến an toàn đê do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.

      - Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức việc cắm mốc chỉ giới phạm vi bảo vệ đê điều trên thực địa.

      Trên đây là nội dung trả lời về phạm vi bảo vệ đê điều. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Đê điều 2006.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn