Phân biệt thuốc bảo vệ thực vật và hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/10/2020

Ban biên tập có thể giúp tôi phân biết thuốc bảo vệ thực vật và hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật nó khác nhau chỗ nào không? Trên phương diện pháp lý.

    • Theo Khoản 16, 18 Điều 3 Luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật 2013 có quy định:

      Thuốc bảo vệ thực vật là chất hoặc hỗn hợp các chất hoặc chế phẩm vi sinh vật có tác dụng phòng ngừa, ngăn chặn, xua đuổi, dẫn dụ, tiêu diệt hoặc kiểm soát sinh vật gây hại thực vật; điều hòa sinh trưởng thực vật hoặc côn trùng; bảo quản thực vật; làm tăng độ an toàn, hiệu quả khi sử dụng thuốc.

      Hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật là chất hoặc thành phần hữu hiệu có hoạt tính sinh học của thuốc bảo vệ thực vật.

      Trên đây là định nghĩa về thuốc bảo vệ thực vật và hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật theo quy định của pháp luật. Căn cứ vào hai định nghĩa này bạn có thể phân biệt được thuốc bảo vệ thực vật và hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn