Phí bảo vệ môi trường là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/12/2017

Phí bảo vệ môi trường là gì? Xin chào anh/chị trong Ban biên tập. Em tên là Thanh Ngân, hiện em đang là sinh viên tại trường ĐH Tài nguyên - Môi trường. Để hoàn thành bài báo cáo của mình, em có thắc mắc muốn nhờ anh/chị giải đáp giúp em, cụ thể phí bảo vệ môi trường là gì? Và mức phí bảo vệ môi trường được quy định trên cơ sở nào? Văn bản nào định nghĩa nội dung này? Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ anh/chị. Xin chân thành cảm ơn! (ngan***@gmail.com)

    • Căn cứ pháp lý: Điều 148 Luật bảo vệ môi trường 2014

      Phí bảo vệ môi trường là khoản phí mà tổ chức, cá nhân phải trả do hoạt động của họ hoặc sản phẩm họ dùng có ảnh hưởng bất lợi cho môi trường, làm phát sinh tác động xấu đối với môi trường. Nhà nước sẽ dùng khoản phí này vào việc bảo vệ, cải thiện môi trường.

      Mức phí bảo vệ môi trường được quy định trên cơ sở:

      - Khối lượng chất thải ra môi trường, quy mô ảnh hưởng tác động xấu đối với môi trường;

      - Mức độ độc hại của chất thải, mức độ gây hại đối với môi trường;

      - Sức chịu tải của môi trường tiếp nhận chất thải.

      Trên đây là nội dung định nghĩa về phí bảo vệ môi trường. Để hiểu rõ về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Luật bảo vệ môi trường 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn