Phương thức chương trình thí nghiệm nghiệm thu công trình điện mới đưa vào vận hành

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/06/2017

Phương thức chương trình thí nghiệm nghiệm thu công trình điện mới đưa vào vận hành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hoàng Lan hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi đang tìm hiểu về các công trình điện mới tại Việt Nam. Vì thế tôi muốn biết phương thức chương trình thí nghiệm nghiệm thu công trình điện mới đưa vào vận hành được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn. 

    • Phương thức chương trình thí nghiệm nghiệm thu công trình điện mới đưa vào vận hành được quy định tại Khoản 7 Điều 45 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      Phương thức đóng điện nghiệm thu, chương trình thí nghiệm nghiệm thu

      a) Chủ đầu tư có trách nhiệm đăng ký phương thức đóng điện nghiệm thu, chương trình thí nghiệm nghiệm thu công trình mới với cấp điều độ có quyền điều khiển tuân thủ theo Quy định hệ thống điện truyền tải và Quy định hệ thống điện phân phối do Bộ Công Thương ban hành;

      b) Cấp điều độ có quyền điều khiển lập phương thức đóng điện nghiệm thu công trình mới căn cứ đăng ký của Đơn vị quản lý vận hành. Trong trường hợp phương thức đóng điện nghiệm thu thay đổi so với đăng ký, cấp điều độ có quyền điều khiển phải thông báo cho Đơn vị quản lý vận hành;

      c) Cấp điều độ có quyền điều khiển có quyền yêu cầu cho Đơn vị quản vận hành thực hiện những thí nghiệm khác ngoài chương trình đăng ký phù hợp Quy định hệ thống điện truyền tải và Quy định hệ thống điện phân phối do Bộ Công Thương ban hành;

      d) Kế hoạch đóng điện hoặc thí nghiệm nghiệm thu khi đã được phê duyệt chỉ được thực hiện khi có lệnh của Điều độ viên trực ban. Điều độ viên trực ban có quyền không cho phép tiến hành đóng điện hoặc thí nghiệm nghiệm thu nếu không đúng với đăng ký đã được duyệt trước đó hoặc ảnh hưởng đến vận hành an toàn, tin cậy hệ thống điện. Mọi thay đổi phương thức đóng điện hoặc thí nghiệm nghiệm thu đều phải đăng ký lại và được cấp điều độ có quyền điều khiển phê duyệt trước khi thực hiện.

      Như vậy theo quy định trên đây Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ nêu cụ thể để bạn hiểu rõ vấn đề cần giải đáp. Phương thức chương trình thí nghiệm nghiệm thu công trình điện mới đưa vào vận hành được quy định như sau:

      - Chủ đầu tư đăng ký phương thức chương trình thí nghiệm nghiệm thu công trình điện mới đưa vào vận hành với cấp điều độ có quyền điều khiển.

      - Cấp điều độ có quyền điều khiển có quyền yêu cầu cho Đơn vị quản vận hành thực hiện những thí nghiệm khác ngoài chương trình đăng ký.

      - Kế hoạch thí nghiệm nghiệm thu khi đã được phê duyệt chỉ được thực hiện khi có lệnh của Điều độ viên trực ban.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật gửi đến bạn những thông tin sau:

      Ngày 31/5, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đóng điện thành công công trình đường dây và trạm biến áp 110 kV Hương Khê. Đây là trạm biến áp hiện đại nhất tỉnh Hà Tĩnh hiện nay, được xây dựng với phương thức không người trực.

      Dự án đường dây và trạm biến áp 110 kV Hương Khê do Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao cho Công ty Điện lực Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 190 tỷ đồng.

      Quy mô công trình gồm: Trạm biến áp 110 kV Hương Khê với 1 MBA 25 MVA và 5 ngăn lộ xuất tuyến 35 kV, 4 ngăn lộ xuất tuyến 10 kV cùng tuyến đường dây 110 kV có chiều dài gần 37,7km với điểm đấu nối tại đầu ra ngăn lộ 171T500 Hà Tĩnh.

      Công trình đưa vào vận hành sẽ góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 22 xã thuộc huyện Hương Khê và 12 xã thuộc huyện Vũ Quang; hỗ trợ cấp điện cho thành phố Hà Tĩnh khi cần thiết.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phương thức chương trình thí nghiệm nghiệm thu công trình điện mới đưa vào vận hành. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn