Phương tiện chữa cháy thông dụng trong phòng cháy và chữa cháy

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2017

Phương tiện chữa cháy thông dụng trong phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật gồm những phương tiện nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trọng Tài, gần đây tôi có tìm hiểu quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Phương tiện chữa cháy cơ giới trong phòng cháy và chữa cháy gồm những phương tiện nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! 

(trongtai***@gmail.com)

    • Những phương tiện chữa cháy thông dụng trong phòng cháy và chữa cháy được quy định tại Phụ Lục V Nghị định 79/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy đã có quy định chặt chẽ các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy, cụ thể như sau:

      a) Vòi, ống hút chữa cháy.

      b) Lăng chữa cháy.

      c) Đầu nối, ba chạc, hai chạc chữa cháy, Ezectơ.

      d) Giỏ lọc.

      đ) Trụ nước, cột lấy nước chữa cháy.

      e) Thang chữa cháy (thang 3, thang 2, thang hộp, thang móc, thang khác).

      g) Bình chữa cháy (xách tay, có bánh xe): Bình bột, bình bọt, bình khí...

      3. Chất chữa cháy: Nước, bột chữa cháy, khí chữa cháy, thuốc bọt chữa cháy.

      Trên đây là nội dung tư vấn về những phương tiện chữa cháy thông dụng phòng cháy và chữa cháy theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 79/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn