Phương tiện giao thông đường sắt gồm những gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/01/2018

Phương tiện giao thông đường sắt gồm những gì? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Như Phương, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Vì yêu cầu công việc, tôi cần tìm hiểu một số định nghĩa trong lĩnh vực giao thông. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Phương tiện giao thông đường sắt gồm những gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.      

    • Phương tiện giao thông đường sắt gồm những gì?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Mục 1.3 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 15:2011/BGTVT về yêu cầu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông đường sắt khi kiểm tra định kỳ do Bộ Giao thông vận tải ban hành thì nội dung này được quy định như sau:
      Phương tiện giao thông đường sắt là đầu máy, toa xe, toa xe động lực, phương tiện chuyên dùng di chuyển trên đường sắt (sau đây gọi tắt là phương tiện).

      Trong đó, Phương tiện chuyên dùng là ô tô ray, goòng máy, cần trục, máy chèn đường, máy kiểm tra đường và phương tiện khác có thể di chuyển trên đường sắt.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Phương tiện giao thông đường sắt. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 15:2011/BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn