Quy định về Giám sát viên tàu cá nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/03/2017

Giám sát viên tàu cá nước ngoài được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về giám sát viên tàu cá nước ngoài khi khai thác thủy sản trong vùng biển Việt Nam. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Giám sát viên tàu cá nước ngoài được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Anh Phong (phong***@gmail.com)

    • Giám sát viên tàu cá nước ngoài được quy định tại Điều 15 Nghị định 32/2010/NĐ-CP về quản lý hoạt động thủy sản của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam như sau:

      1. Thực hiện việc giám sát tàu cá nước ngoài trong các lĩnh vực sau:

      a) Khai thác thủy sản;

      b) Điều tra, thăm dò nguồn lợi thủy sản;

      c) Huấn luyện kỹ thuật, chuyển giao công nghệ thủy sản.

      Đối với trường hợp đã có người của cơ quan nghiên cứu hải sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc trên tàu cá nước ngoài theo Dự án hoặc hợp đồng đã được phê duyệt thì không thực hiện việc cử giám sát viên tàu cá.

      2. Giám sát viên tàu cá có đủ các điều kiện sau đây:

      a) Là công chức của cơ quan quản lý nhà nước cử;

      b) Có kinh nghiệm và nắm vững các quy định pháp luật chung về ngành thủy sản và lĩnh vực được giám sát;

      c) Có đủ sức khỏe và khả năng đi biển tốt;

      d) Thông thạo tiếng Anh hoặc ngôn ngữ bản địa của tàu nước ngoài.

      3. Thẩm quyền cử giám sát viên

      Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Tổng cục Thủy sản) quyết định cử 01 đến 02 giám sát viên làm việc trên tàu cá nước ngoài theo quy định của Điều này.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về giám sát viên tàu cá nước ngoài. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 32/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn