Quy định về hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TNMT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/03/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi: Hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TNMT được quy định thế nào? Xin cảm ơn!

    • Quy định về hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TNMT
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Tiết 12 Mục II Phụ lục 02 Quyết định 3196/QĐ-BTNMT năm 2019 quy định hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TNMT như sau:

      - Mục tiêu

      CSDL thông tin phản ánh kiến nghị lưu trữ toàn bộ thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT nhằm phát huy vai trò của người dân và cộng đồng trong bảo vệ TN&MT, tạo bước chuyển biến trong công tác ứng phó, xử lý vi phạm pháp luật về TN&MT.

      - Phạm vi

      Triển khai trong phạm vi ngành TN&MT từ Trung ương tới địa phương.

      - Nội dung thông tin, dữ liệu

      + Thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

      + Kết quả xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

      + Quy trình xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

      + Vụ việc vi phạm pháp luật về TN&MT;

      + Điểm vi phạm pháp luật về TN&MT;

      + Thông tin tài khoản cá nhân/tổ chức;

      + Thông tin báo cáo, thống kê.

      - Chức năng, nghiệp vụ chủ yếu

      + Quản lý thông tin cá nhân, tổ chức gửi thông tin phản ánh, kiến nghị;

      + Gửi thông tin phản ánh kiến nghị về vi phạm pháp luật TN&MT;

      + Tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật về TN&MT;

      + Phân công xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

      + Hỗ trợ xử lý thông tin phản ánh kiến, kiến nghị theo từng cấp: xã, huyện, tỉnh, Trung ương;

      + Hỗ trợ kiểm tra, lọc phản ánh kiến nghị trùng;

      + Tra cứu kết quả, tình trạng xử lý thông tin phản ánh kiến nghị cửa tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

      + Công bố kết quả xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

      + Theo dõi, chỉ đạo thực hiện xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

      + Các chức năng khác:

      ++ Cung cấp số liệu thống kê, báo cáo theo yêu cầu quản lý;

      ++ Cung cấp thông tin hỗ trợ công tác chỉ đạo điều hành.

      - Mối liên hệ với các HTTT/CSDL khác

      + Các nhóm thông tin cần kết nối, chia sẻ từ các HTTT/CSDL khác

      Hệ thống quản lý văn bản hồ sơ công việc: Kết quả xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT.

      + Các nhóm thông tin phải chia sẻ cho các HTTT/CSDL khác

      ++ Hệ thống quản lý văn bản hồ sơ công việc: Thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT; Kết quả xử lý thông tin theo các bước trong quy trình;

      ++ Cổng thông tin điện tử Bộ TN&MT: Vụ việc vi phạm pháp luật về TN&MT; Điểm vi phạm pháp luật về TN&MT.

      - Hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ

      + Hạ tầng CNTT: Sử dụng hạ tầng tập trung của Bộ;

      + Công nghệ chính: CSDL quan hệ.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn