Quy định về phòng cháy chữa cháy đối với khu công nghiệp, khu chế xuất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2018

Chào anh chị, tôi đang tìm hiểu các quy định về phòng cháy và chữa chày đối với khu công nghiệp, khu chế xuất. Anh chị cho tôi hỏi quy định đối với phòng cháy đối với khu công nghiệp, khu chế xuất được quy định như thế nào? Những yêu cầu phòng cháy và chữa cháy khi lập quy hoạch khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất được quy định như thế nào? Mong anh chị tư vấn giúp tôi.

    • Theo quy định tại Khoản 12 Điều 1 Luật phòng cháy, chữa cháy sửa đổi 2013 thì:

      - Khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao phải có phương án phòng cháy và chữa cháy cho toàn khu; xây dựng và duy trì hoạt động của hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy; tổ chức lực lượng, phương tiện phòng cháy và chữa cháy phù hợp với phương án phòng cháy và chữa cháy.

      - Cơ sở hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao phải có phương án phòng cháy và chữa cháy cho cơ sở mình; phải thành lập đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở.

      - Chính phủ quy định chi tiết Điều này

      Tại Điều 12 Nghị định 79/2014/NĐ-CP, Khi lập quy hoạch dự án xây dựng mới hoặc cải tạo đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao phải bảo đảm các nội dung sau:

      - Địa điểm xây dựng công trình, cụm công trình, bố trí các khu đất, các lô nhà phải bảo đảm chống cháy lan, giảm tối thiểu tác hại của nhiệt, khói bụi, khí độc do đám cháy sinh ra đối với các khu vực dân cư và công trình xung quanh.

      - Hệ thống giao thông, khoảng trống phải đủ kích thước và tải trọng bảo đảm cho phương tiện chữa cháy cơ giới triển khai các hoạt động chữa cháy.

      - Phải có hệ thống cấp nước chữa cháy; hệ thống thông tin liên lạc, cung cấp điện phải bảo đảm phục vụ các hoạt động chữa cháy, thông tin báo cháy.

      - Bố trí địa điểm xây dựng đơn vị Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy ở những nơi cần thiết và phù hợp với quy hoạch để bảo đảm cho các hoạt động thường trực sẵn sàng chiến đấu, tập luyện, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy theo quy định của Bộ Công an.

      - Trong dự án phải có dự toán kinh phí cho các hạng mục phòng cháy và chữa cháy.

      Trên đây là nội dung tư vấn về quy định về phòng cháy chữa cháy đối với khu công nghiệp, khu chế xuất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn