Quy hoạch công viên cây xanh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Kính thưa Luật sư, Tôi có mua một thửa đất tại Phường Tam Phú, Thủ Đức thuộc đất thổ cư. Trong sổ đỏ của lô đất lớn (trước khi tách sổ cho tôi) thì phần ghi chú không ghi vị trí đất thuộc quy hoạch công viên cây xanh, nhưng khi tách sổ tư lô đât ấy (lô lớn chia thành 4 lô nhỏ) thì phần ghi chú lại ghi là đất thuộc quy hoach công viên cây xanh. Thời điểm cấp sổ đỏ của mảnh đất lớn năm 2005, tách sổ đỏ nhỏ cho chúng tôi năm 2007. Khi chúng tôi muốn xây nhà thì phường chỉ cấp giấy phép xây dựng tạm(không đền bù khi tháo dỡ). Tôi cứ thắc mắc tại sao sổ lớn thì không bị quy hoạch mà sổ nhỏ sau khi tách thì lại bị. Trong trường hợp này, luật sư tư vấn cho tôi về việc đền bù khi thực sự quy hoạch và tôi có được hưởng đền bù như đất thổ cư bình thường hay không? giá trị đền bù căn cứ vào bảng giá chuẩn hay giá thị trường và giá thỏa thuận với người dân? Cám ơn luật sư.

    • Bạn nên liên hệ trực tiếp với Phòng quản lý đô thị Quận Thủ Đức để biết chính xác năm/ thời đểm/ diện tích/ nội dung quy hoạch đối với khu đất mà bạn đã mua.

      Nếu nhà nước thu hồi để làm công viên cây xanh thì giá đền bù do cơ quan nhà nước xây dựng trên có cơ sở lấy ý kiến của người dân (chứ không phải thương lượng với người dân).

      Đất ghi trên sổ đỏ bị thu hồi như thế nào thì đền bù theo đất đó (cùng mục đích sử dụng)
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn