Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thủy lợi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/07/2017

Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thủy lợi bao gồm những gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nam Phương hiện đang sống và làm việc tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Tôi đang tìm hiểu về hoạt động thủy lợi để phục vụ cho nhu cầu của công việc. Trong quá trình tìm hiểu tôi có vướng mắc về vấn đề quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thủy lợi. Vậy Ban biên tập tập cho tôi hỏi quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thủy lợi bao gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thủy lợi được quy định tại Điều 53 Luật Thủy lợi 2017 có hiệu lực ngày 01/07/2018, theo đó:

      1. Sử dụng sản phẩm, dịch vụ thủy lợi theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      2. Tham gia ý kiến về hoạt động thủy lợi theo quy định của pháp luật.

      3. Đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi.

      4. Tham gia giám sát hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động thủy lợi.

      5. Tham gia chương trình thông tin, truyền thông, giáo dục nâng cao kiến thức pháp luật về thủy lợi.

      6. Tham gia xử lý sự cố công trình thủy lợi khi xảy ra thiên tai theo quyết định huy động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      7. Bảo vệ chất lượng nước trong công trình thủy lợi.

      Trên đây là tư vấn về quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thủy lợi. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Luật Thủy lợi 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn