Số đăng ký tàu cá có nhất thiết phải viết lên tàu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/04/2022

Số đăng ký tàu cá có nhất thiết phải viết lên tàu không? Không viết số đăng ký tàu cá thì bị phạt như nào? Chào luật sư, tôi mới đăng ký số cho tàu cá thì không biết có bắt buộc viết số lên tàu không? Nếu không viết thì có bị xử phạt không? Xin được giải đáp.

    • Số đăng ký tàu cá có nhất thiết phải viết lên tàu không?
      (ảnh minh họa)
    • Số đăng ký tàu cá có nhất thiết phải viết lên tàu không?

      Căn cứ Điều 20 Thông tư 23/2018/TT-BNNPTNT quy định về quy định về số đăng ký và tên tàu cá, tàu công vụ thủy sản như sau:

      1. Số đăng ký được viết hai bên mạn phía mũi tàu, trường hợp tàu nhỏ không thể viết số đăng ký ở bên mạn phía mũi tàu thì làm biển số gắn ở phía ngoài vách ca bin hoặc vách buồng ngủ, nếu tàu không có ca bin và buồng ngủ thì viết hoặc gắn vào bất kỳ vị trí nào của thân tàu, nơi dễ nhìn thấy.

      2. Chữ và số viết ngay ngắn, rõ ràng bằng kiểu chữ la tinh in đều nét, mầu chữ và số tương phản với mầu nền viết để nhìn rõ.

      3. Kích cỡ chữ và số phải tương xứng kích cỡ tàu, bề dày nét chữ và số không nhỏ hơn 30 mm, chiều cao chữ và số không nhỏ hơn 200mm. Đối với trường hợp tàu quá nhỏ, kích cỡ chữ và số phải đảm bảo rõ ràng, dễ nhìn thấy.

      4. Số đăng ký tàu cá gồm 03 nhóm ký tự (tính từ trái sang phải), các nhóm ký tự cách nhau bởi dấu “-” như sau:

      a) Nhóm thứ nhất: Các chữ cái viết tắt tên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư này;

      b) Nhóm thứ hai: Gồm 05 chữ số theo thứ tự từ 00001 đến 99999.

      c) Nhóm thứ ba: Gồm 02 chữ: “TS” (Thủy sản).

      5. Số đăng ký tàu công vụ thủy sản gồm 03 nhóm ký tự (tính từ trái sang phải), các nhóm ký tự cách nhau bởi dấu “-” như sau:

      a) Nhóm thứ nhất gồm 02 chữ cái “KN” đối với tàu công vụ thủy sản, thanh tra, tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, giám sát hoạt động thủy sản và “NC” đối với tàu điều tra, đánh giá nguồn lợi thủy sản;

      b) Nhóm thứ hai gồm 03 chữ số theo Phụ lục IX ban hành kèm theo Thông tư này;

      c) Nhóm thứ ba gồm 02 chữ cái “VN” đối với tàu do Trung ương quản lý hoặc các chữ cái viết tắt tên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư này đối với tàu địa phương quản lý.

      6. Tên tàu cá do chủ tàu tự đặt và được kẻ phía trên vách cabin.

      Theo đó, số đăng ký tàu cá phải được viết lên tàu theo như quy định trên.

      Không viết số đăng ký tàu cá thì bị phạt như nào?

      Tại Điều 37 Nghị định 42/2019/NĐ-CP về vi phạm quy định về đăng ký tàu cá như sau:

      1. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi không viết số đăng ký tàu cá hoặc viết số đăng ký tàu cá không đúng quy định.

      2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký tàu cá hoặc không đăng ký lại tàu cá theo quy định.

      Như vậy, hành vi không viết số đăng ký tàu cá sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng theo như quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn