Số phí bảo vệ môi trường phải nộp đối với nước thải sinh hoạt

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/06/2020

Mình đang tìm hiểu các quy định về phí bảo vệ môi trường. Cho hỏi số phí bảo vệ môi trường phải nộp đối với nước thải sinh hoạt là bao nhiêu? Và được tính như thế nào?

    • Theo Khoản 1 Điều 7 Nghị định 53/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/07/2020), số phí bảo vệ môi trường phải nộp đối với nước thải sinh hoạt được xác định như sau:

      Số phí phải nộp (đồng) = Số lượng nước sạch sử dụng (m3) x Giá bán nước sạch (đồng/m3) x Mức thu phí

      Trong đó:

      - Số lượng nước sạch sử dụng được xác định theo đồng hồ đo lượng nước sạch tiêu thụ của người nộp phí. Trường hợp tự khai thác nước, số lượng nước sạch sử dụng xác định căn cứ vào quy mô hoạt động, kinh doanh, dịch vụ hoặc giấy phép khai thác nước mặt, nước dưới đất do tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh tự kê khai và thẩm định của Ủy ban nhân dân phường, thị trấn.

      - Giá bán nước sạch là giá bán nước (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) của tổ chức cung cấp nước sạch áp dụng trên địa bàn.

      - Mức thu phí được quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 53/2020/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn