Sửa chữa, cải tạo lại dự án thủy điện có phải đánh giá tác động môi trường lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/04/2020

Hiện nay công ty tôi có dự án thủy điện 3,5 MW. công ty đang có nhu cầu sửa chữa, cải tạo lại dự án, nhưng không thay đổi công suất. (tổng mức sửa chữa, cải tạo là khoảng 20 tỷ). Vậy, công ty tôi có phải lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường theo tuần tự các bước không? Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ Phụ lục II Nghị định 40/2019/NĐ-CP thì dự án nhà máy thủy điện 3,5 MW thuộc trường hợp phải thực hiện đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

      Căn cứ Khoản 1 Điều 20 Luật Bảo vệ môi trường 2014 quy định chủ dự án phải lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường trong các trường hợp sau:

      - Không triển khai dự án trong thời gian 24 tháng kể từ thời điểm quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường;

      - Thay đổi địa điểm thực hiện dự án so với phương án trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt;

      - Tăng quy mô, công suất, thay đổi công nghệ làm tăng tác động xấu đến môi trường so với phương án trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.

      => Như vậy, nếu bên bạn sửa chữa, cải tạo không làm thay đổi quy mô, công suất, công nghệ thì không phải ĐTM lại, tuy nhiên nếu rơi vào 1 trường hợp nêu trên thì bên bạn phải ĐTM lại theo quy định.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn