Tài liệu được sử dụng để thành lập bản đồ hành chính các cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/04/2018

Tài liệu thành lập bản đồ hành chính các cấp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Đức Lương, hiện tôi đang sinh sống và học tập tại Bình Dương. Tôi đang tìm hiểu các quy định về thành lập bản đồ hành chính các cấp và có thắc mắc mong được ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, ban biên tập cho tôi hỏi: Việc thành lập bản đồ hành chính các cấp cần những tài liệu nào? Tôi có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập và xin chân thành cảm ơn!

    • Tài liệu thành lập bản đồ hành chính các cấp được quy định tại Điều 9 Thông tư 47/2014/TT-BTNMT Quy định kỹ thuật thành lập bản đồ hành chính các cấp do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường ban hành với nội dung như sau:

      - Tài liệu chính

      + Bản đồ hành chính của địa phương nào thì được thành lập trên cơ sở bản đồ địa giới hành chính trong bộ hồ sơ địa giới hành chính của địa phương đó do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp;

      + Tài liệu về biên giới quốc gia do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp;

      + Cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia, bản đồ địa hình quốc gia; cơ sở dữ liệu, bản đồ hiện trạng sử dụng đất; cơ sở dữ liệu, bản đồ địa chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp;

      + Văn bản quy phạm pháp luật và tài liệu về điều chỉnh địa giới hành chính
      đến thời điểm thành lập bản đồ;

      + Danh mục địa danh quốc tế; danh mục địa danh hành chính; danh mục địa danh dân cư, sơn văn, thủy văn và kinh tế - xã hội cấp tỉnh; danh mục địa danh biển, đảo, quần đảo do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành.

      - Tài liệu bổ sung

      + Tài liệu chuyên ngành về địa hình, thủy văn, dân cư, giao thông, kinh tế - xã hội;

      + Các tài liệu thống kê và bản đồ khác của địa phương có nội dung liên quan đến bản đồ cần thành lập.

      - Các tài liệu được lựa chọn đảm bảo mới nhất; có tỷ lệ bằng hoặc lớn hơn gần nhất với tỷ lệ bản đồ cần thành lập.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Tài liệu được sử dụng để thành lập bản đồ hành chính các cấp. Để hiểu hơn về quy định này, bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 47/2014/TT-BTNMT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn