Tàu cá đánh bắt thủy sản có phải thực hiện đánh dấu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/05/2022

Tàu cá đánh bắt thủy sản có phải thực hiện đánh dấu không? Tàu cá khai thác thủy sản không thực hiện đánh dấu nhận biết bị phạt như thế nào? Tôi là ngư dân có tàu cá đánh bắt thủy sản thì khi đi đánh bắt có phải thực hiện đánh dấu nhận biết tàu cá không? Nếu không đánh dấu bị xử phạt như thế nào? Tàu của tôi dàu 15m.

 

    • Tàu cá đánh bắt thủy sản có phải thực hiện đánh dấu không?
      (ảnh minh họa)
    • Tàu cá đánh bắt thủy sản có phải thực hiện đánh dấu không?

      Theo quy định tại Điều 25 Thông tư 23/2018/TT-BNNPTNT quy định về đánh dấu tàu cá như sau:

      1. Đối với tàu cá khai thác thủy sản có chiều dài lớn nhất từ 06 mét đến dưới 12 mét toàn bộ cabin phải sơn màu xanh; trường hợp tàu không có cabin phải sơn màu xanh toàn bộ phần mạn khô của tàu.

      2. Đối với tàu cá khai thác thủy sản có chiều dài lớn nhất từ 12 mét đến dưới 15 mét toàn bộ cabin phải sơn màu vàng; trường hợp tàu không có cabin phải sơn màu vàng toàn bộ phần mạn khô của tàu.

      3. Đối với tàu cá khai thác thủy sản có chiều dài lớn nhất từ 15 mét trở lên toàn bộ cabin phải sơn màu ghi sáng; trường hợp tàu không có cabin phải sơn màu ghi sáng toàn bộ phần mạn khô của tàu.

      Theo đó, tàu cá đánh bắt thủy sản phải thực hiện đánh dấu nhận biết theo quy định như trên. Đối với tàu cá đánh bắt có chiều dài từ 15 mét trở lên thì toàn bộ cabin phải sơn màu ghi sáng, trường hợp tàu không có cabin phải sơn màu ghi sáng toàn bộ phần mạn khô của tàu.

      Tàu cá khai thác thủy sản không thực hiện đánh dấu nhận biết bị phạt như thế nào?

      Theo quy định tại Điều 36 Nghị định 42/2019/NĐ-CP về vi phạm quy định về đánh dấu tàu cá như sau:

      1. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không đánh dấu nhận biết tàu cá hoặc đánh dấu sai quy định trong trường hợp sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 12 mét đến dưới 15 mét để khai thác thủy sản.

      2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với hành vi không đánh dấu nhận biết tàu cá hoặc đánh dấu sai quy định trong trường hợp sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét đến dưới 24 mét để khai thác thủy sản.

      3. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi không đánh dấu nhận biết tàu cá hoặc đánh dấu sai quy định trong trường hợp sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24 mét trở lên để khai thác thủy sản.

      Như vậy, tàu cá đánh bắt thủy sản có chiều dài 15m trở lên không thực hiện đánh dấu nhận biết sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng theo như quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn