Thăm dò khoáng sản tại hành lang bảo vệ bờ biển có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/09/2020

Tôi muốn đăng ký thăm dò khoáng sản tại hàng lang bảo vệ bờ biển Nhật Lệ thì có được không? Nếu được thì quy định như thế nào?

    • Theo Điều 25 Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo 2015 quy định các hoạt động bị hạn chế trong hành lang bảo vệ bờ biển như sau:

      - Trong hành lang bảo vệ bờ biển, hạn chế các hoạt động sau đây:

      + Khai thác nước dưới đất;

      + Khai hoang, lấn biển;

      + Cải tạo công trình đã xây dựng;

      + Thăm dò khoáng sản, dầu khí;

      + Hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ làm suy thoái hệ sinh thái vùng bờ, suy giảm giá trị dịch vụ của hệ sinh thái và cảnh quan tự nhiên.

      Và tại Khoản 2 Điều 41 Nghị định 40/2016/NĐ-CP quy định: Việc khai hoang, lấn biển, thăm dò khoáng sản, dầu khí chỉ được thực hiện khi có văn bản chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ.

      Căn cứ quy định trên thì thăm dò khoáng sản tại hành lang bảo vệ bờ biển bị hạn chế. Tuy nhiên, nếu có văn bản chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ thì vẫn được thăm dò khoáng sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn