Thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy rừng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/04/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định về phòng cháy và chữa cháy rừng thì khi có cháy rừng xảy ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có thẩm quyền gì trong việc huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy rừng? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Điểm c Khoản 2 Điều 12 Thông tư 25/2019/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('69A7B', '320809');" target='_blank'>Điều 12 Thông tư 25/2019/TT-BNNPTNT quy định:

      Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có thẩm quyền huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị của tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý để chữa cháy rừng. Trong trường hợp đám cháy lớn vượt quá khả năng kiểm soát, hoặc đám cháy quy mô không lớn nhưng có nguy cơ ảnh hưởng đến người dân, đến an ninh quốc phòng, sự an toàn của các công trình quan trọng, các công trình, vật kiến trúc có nguy cơ gây cháy nổ lớn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh báo cáo Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để huy động chữa cháy rừng.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn