Thẩm quyền quyết định xử lý tang vật là động vật rừng sau khi xử lý tịch thu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/02/2017

Thẩm quyền quyết định xử lý tang vật là động vật rừng sau khi xử lý tịch thu được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang làm việc trong lực lượng kiểm lâm. Do yêu cầu công việc nên tôi có tìm hiểu về xử lý tang vật là động vật rừng sau khi xử lý tịch thu của các vụ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, tuy nhiên vẫn còn một số thắc mắc chưa rõ. Tôi gửi thắc mắc này đến các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Rất mong nhận được phản hồi của Quý ban. Trân trọng cảm ơn! Thanh Nguyên, HN

    • Thẩm quyền quyết định xử lý tang vật là động vật rừng sau khi xử lý tịch thu được quy định tại Mục I Phần C Thông tư 90/2008/TT-BNN hướng dẫn xử lý tang vật là động vật rừng sau khi xử lý tịch thu do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, theo đó:

      I. THẨM QUYỀN QUYẾT ĐỊNH XỬ LÝ TANG VẬT

      1. Người có thẩm quyền quyết định xử lý tang vật là người có thẩm quyền quyết định xử phạt vi phạm hành chính tịch thu tang vật đó theo quy định hiện hành của pháp luật.

      Người có thẩm quyền quyết định xử lý tang vật, ra quyết định áp dụng bằng một trong các biện pháp xử lý tang vật sau đây:

      a) Thả lại nơi cư trú tự nhiên.

      b) Chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ động vật.

      c) Chuyển giao cho các cơ sở nghiên cứu khoa học (bao gồm cả cơ sở nghiên cứu nhân giống), giáo dục môi trường.

      d) Tiêu huỷ.

      đ) Bán ngay tang vật dễ bị hư hỏng theo quy định hiện hành của Nhà nước.

      Trường hợp tang vật quy định tại điểm a khoản 1 và điểm a, khoản 2, Mục III, Phần B của Thông tư này; điểm a, khoản 1 và điểm a, khoản 2, Mục IV, Phần B của Thông tư này, người có thẩm quyền quyết định xử phạt vi phạm hành chính tịch thu tang vật phải có văn bản đề nghị Giám đốc cơ quan quản lý CITES Việt Nam trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày ra quyết định tịch thu để xem xét quyết định việc trả tang vật cho nước xuất khẩu hoặc nước tái xuất khẩu theo quy định của Công ước CITES.

      2. Các trường hợp bán tang vật khác (trừ trường hợp quy định tại điểm đ, khoản 1, mục này) thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước.

      3. Giám đốc Cơ quan quản lý CITES Việt Nam quyết định trả tang vật cho nước xuất khẩu hoặc nước tái xuất khẩu theo quy định của Công ước CITES.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Thẩm quyền quyết định xử lý tang vật là động vật rừng sau khi xử lý tịch thu, được quy định tại Thông tư 90/2008/TT-BNN. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn