Thành phần hồ sơ đề nghị cho phép xây dựng lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2018

Xin chào các bạn. Chúng tôi đang có nhu cầu xin phép xây dựng lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu. Vậy các bạn có thể cho chúng tôi biết thông tin về việc chúng tôi phải chuẩn bị hồ sơ đề nghị cho phép xây dựng lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu bao gồm các loại giấy tờ nào theo quy định của pháp luật nước ta?

    • Pháp luật nước ta quy định thiết bị hạt nhân là lò phản ứng hạt nhân, thiết bị làm giàu urani, thiết bị chế tạo nhiên liệu hạt nhân hoặc thiết bị xử lý nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng.

      Như vậy, có thể xác định lò phản ứng hạt nhân là một thiết bị hạt nhân.

      Mặt khác, theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 37 Luật năng lượng nguyên tử 2008 thì lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu được xác định là một cơ sở hạt nhân.

      Do đó, việc xây dựng, thay đổi quy mô và phạm vi hoạt động của lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu phải có thiết kế phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

      Để được thực hiện xây dựng lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu thì các tổ chức, cá nhân phải được cơ quan nhà nước cho phép xây dựng lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu.

      Theo đó, tổ chức, cá nhân phải chuẩn bị hồ sơ đề nghị cho phép xây dựng lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu gửi Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy phép xây dựng dựng lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu theo quy định tại Khoản 1 Điều 51 Luật năng lượng nguyên tử 2008, cụ thể như sau:

      - Đơn xin cấp giấy phép xây dựng;

      - Thiết kế chi tiết lò phản ứng hạt nhân và các công trình có liên quan;

      - Báo cáo đánh giá tác động môi trường;

      - Kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường;

      - Báo cáo phân tích an toàn;

      - Quy trình bảo đảm chất lượng liên quan đến việc xây dựng;

      - Kế hoạch tháo dỡ lò phản ứng hạt nhân;

      - Báo cáo thẩm định an toàn;

      - Tài liệu khác có liên quan.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn