Thời hạn cho vay hỗ trợ hộ nghèo để xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/09/2017

Thời hạn cho vay hỗ trợ hộ nghèo để xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Văn Pháp, tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động hỗ trợ hộ nghèo để xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, thời hạn cho vay hỗ trợ hộ nghèo để xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung là bao nhiêu? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Văn Pháp (phap*****@gmail.com)

    • Thời hạn cho vay hỗ trợ hộ nghèo để xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung được quy định tại Điều 6 Thông tư 41/2014/TT-NHNN hướng dẫn việc cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội theo Quyết định 48/2014/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành. Cụ thể là:

      Thời hạn cho vay là 10 năm, trong đó thời gian ân hạn trả nợ gốc, lãi là 05 năm tính từ thời điểm hộ gia đình bắt đầu nhận khoản vốn vay đầu tiên.

      Căn cứ nhu cầu vay vốn của hộ gia đình, Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét và quyết định mức cho vay, nhưng không vượt quá 15 triệu đồng/hộ gia đình với thời hạn cho vay là 10 năm, trong đó thời gian ân hạn trả nợ gốc, lãi là 05 năm tính từ thời điểm hộ gia đình bắt đầu nhận khoản vốn vay đầu tiên.

      Ngoài ra, lãi suất áp dụng khi thực hiện cho vay hỗ trợ hộ nghèo để xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung là 3%/năm.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thời hạn cho vay hỗ trợ hộ nghèo để xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 41/2014/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 41/2014/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn