Thời hạn giao, cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/07/2017

Thời hạn giao, cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Tài Nhân, hiện tại đang nuôi tôm trên bè nổi gần bờ biển Việt Nam. Vừa rồi tôi có thuê mặt nước tại Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để nuôi thủy sản, nhưng chỉ được 20 năm. Tôi muốn thuê lâu nhưng được giải đáp đó là thời hạn tối đa rồi. Cho tôi hỏi, họ giải đáp như vậy có đúng không? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Tài Nhân (016452*****)

    • Thời hạn giao, cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản được quy định tại Khoản 3 Điều 12 Nghị định 27/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thủy sản. Cụ thể là:

      Thời hạn giao, cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản không quá hai mươi (20) năm, được tính từ ngày ghi trong quyết định giao, cho thuê mặt nước biển.

      - Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (Ủy ban nhân dân cấp huyện) giao mặt nước biển không thu tiền sử dụng mặt nước biển cho cá nhân sinh sống tại địa phương trực tiếp nuôi trồng thuỷ sản mà nguồn sống chủ yếu dựa vào thu nhập từ nuôi trồng thuỷ sản được Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn sở tại xác nhận hoặc phải chuyển đổi cơ cấu nghề nghiệp

      - Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thuỷ sản trong các trường hợp sau đây:

      + Tổ chức, cá nhân thuê mặt nước biển để nuôi trồng thuỷ sản theo dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt;

      + Tổ chức, cá nhân nước ngoài thuê mặt nước biển để nuôi trồng thuỷ sản theo dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam xét duyệt.

      - Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh giao mặt nước biển cho cơ quan nghiên cứu khoa học về thuỷ sản theo quy hoạch, chương trình được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

      Đối với các trường hợp được Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao, cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản thì thời hạn giao, cho thuê tôi đa không quá 20 năm kể từ ngày ghi trong quyết định giao, cho thuê mặt nước biển.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn giao, cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên thảm khảo thêm thông tin tại Nghị định 27/2005/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn