Thu phí vệ sinh đối với chất thải rắn sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội,

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Bà Nguyễn thị Long phuonglonght@gmail Hiện nay tôi đang trọ tại Ngõ 69a - Hoàng Văn Thái- Hai Bà Trưng - Hà nội . Tối ngày 30/7/ 2014 nhân viên công ty dịch vụ xanh hà nội qua khu trọ và bắt tất cả mọi người trong dãy trọ đóng phí thu gom rác thải nhưng mỗi phòng thu tiền theo một kiểu khác nhau, phòng thì thu theo tháng phòng bắt đóng theo quý trong khi đó chúng tôi đã phải trả tiền nhà và điện nước rất cao, nhân viên công ty ấy bảo thu phí mỗi người 6 ngàn đồng trên tháng trong khi đó xe rác luôn để rất xa chúng tôi phải đi ra tận đường lớn vứt rác và thái độ của người thu rác vô cùng khó chịu, vậy tôi mong quy cơ quan cho chúng tôi được biết quy định về đóng thu gom rác thải như thế nào được không ạ, Tôi xin chân thành cảm ơn!
    • Theo Quyết định số 44/2014/QĐ-UBND ngày 20/8/2014 về việc thu phí vệ sinh đối với chất thải rắn sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội, quyết định:
      - Điều 1: Đối tượng nộp phí là các hộ gia đình, cá nhân được cung ứng dịch vụ vệ sinh đối với chất thải rắn sinh hoạt phải thực hiện nộp tiền phí vệ sinh hàng tháng.
      - Điều 2: Mức thu phí vệ sinh đối với chất thải rắn sinh hoạt (đã bao gồm thuê GTGT): các cá nhân cư trú ở các phường: 6.000 đồng/người/ tháng.
      - Điều 3: Đơn vị thu phí.
      Các tổ chức cung ứng dịch vụ vệ sinh được tổ chức thu phí vệ sinh. Đơn vị thu phí có trách nhiệm niêm yết hoặc thông báo công khai tại địa điểm thu phí và tên phí, mức thu phí, phương thức thu và cơ quan quy định thu. Khi thu tiền phí phải cấp chứng từ thu phí cho đối tượng nộp phí theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định số 44/2014/QĐ-UBND Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn