Thủ tục cấp Chứng chỉ kiểm toán viên năng lượng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2018

Ban tư vấn hãy cho tôi hỏi biết thủ tục cấp Chứng chỉ kiểm toán viên năng lượng. Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn! 

Kim Yến - Tiền Giang

    • Căn cứ pháp lý: Thông tư 39/2011/TT-BCT.

      1. Điều kiện dự thi cấp chứng chỉ:

      a. Điều kiện người tham gia dự tuyển

      + Người tham gia dự tuyển khóa đào tạo quản lý năng lượng phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên về chuyên ngành năng lượng hoặc ngành kỹ thuật liên quan đối với cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong sản xuất công nghiệp, công trình xây dựng, hoạt động dịch vụ; có bằng tốt nghiệp từ trung cấp kỹ thuật liên quan trở lên đối với cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong sản xuất nông nghiệp, giao thông vận tải;

      + Người tham gia dự tuyển kháo đào tạo kiểm toán viên năng lượng phải có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về lĩnh vực năng lượng hoặc ngành kỹ thuật liên quan và có từ 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực năng lượng.

      b. Điều kiện được dự thi cấp chứng chỉ

      - Học viên có giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo kiểm toán viên năng lượng và đóng lệ phí theo quy định.

      - Đối tượng được dự thi để cấp chứng chỉ, không phải tham gia khóa đào tạo gồm:

      + Người tốt nghiệp đại học trở lên về chuyên ngành kiểm toán viên năng lượng;

      + Người có giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về kiểm toán viên năng lượng do các tổ chức quốc tế cấp được công nhận, thừa nhận tại Việt Nam.

      2. Kết quả thi và cấp chứng chỉ: Người đạt kết quả trong kỳ thi do Bộ Công Thương tổ chức được cấp chứng chỉ có giá trị trên toàn quốc.

      Lưu ý: Người có chứng chỉ là người kiểm toán viên năng lượng do các tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc tổ chức quốc tế cấp mà có hiệp ước công nhận lẫn nhau thì được công nhận, thừa nhận tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

      3. Thẩm quyền cấp chứng chỉ: Bộ Công Thương.

      4. Lệ phí dự thi / cấp chứng chỉ: Theo quy định của Bộ Tài chính.

      5. Thời hạn của Chứng chỉ: vô thời hạn.

      Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn