Thủ tục chấp thuận môi trường đối với thử nghiệm dự án xử lý chất thải

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2019

Xin chào, Ban biên tập vui lòng tư vấn giúp tôi về thủ tục chấp thuận môi trường đối với giai đoạn thử nghiệm của các dự án xử lý chất thải theo quy định mới nhất của pháp luật hiện hành như thế nào?

    • Căn cứ pháp lý:

      - Khoản 8 Điều 1 Nghị định 40/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('650D1', '293318');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 40/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/07/2019.

      - Điều 16 Nghị định 18/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('410A9', '293318');" target='_blank'>Nghị định 18/2015/NĐ-CP.

      Thủ tục chấp thuận môi trường đối với giai đoạn thử nghiệm của các dự án xử lý chất thải theo quy định mới nhất của pháp luật hiện hành như sau:

      - Hồ sơ đề nghị chấp thuận về môi trường bao gồm:

      + Văn bản đề nghị thay đổi của chủ dự án theo Mẫu số 07 Phụ lục VI Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

      + Báo cáo về những nội dung thay đổi; các tác động môi trường, chất thải phát sinh từ những thay đổi; các biện pháp giảm thiểu tác động, xử lý chất thải phát sinh kèm theo các thay đổi quản lý, giám sát môi trường theo Mẫu số 08 Phụ lục VI Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

      - Thời hạn xem xét, chấp thuận về môi trường:

      + Không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ đối với các dự án thuộc thẩm quyền thẩm định của Bộ Tài nguyên và Môi trường;

      + Không quá 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ đối với các dự án không thuộc điểm a khoản này;

      + Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc cần bổ sung, làm rõ, cơ quan phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường có văn bản đề nghị bổ sung, làm rõ trong thời hạn 05 ngày làm việc.

      - Việc xem xét, chấp thuận về môi trường được thực hiện thông qua hình thức lấy ý kiến của ít nhất 03 chuyên gia làm cơ sở để cơ quan phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường xem xét, quyết định.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn