Thủ tục giao nhận ca trong vận hành hệ thống điện thực hiện xong khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2017

Thủ tục giao nhận ca trong vận hành hệ thống điện thực hiện xong khi nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Văn Thái Hoàng hiện đang sống và làm việc tại Quảng Ninh. Tôi đang tìm hiểu về thủ tục giao nhận ca trong vận hành hệ thống điện. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thủ tục giao nhận ca trong vận hành hệ thống điện thực hiện xong khi nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn. 

    • Thủ tục giao nhận ca trong vận hành hệ thống điện được quy định tại Khoản 4 Điều 58 Thông tư 40/2014/TT-BCT ' onclick="vbclick('3ECE3', '190264');" target='_blank'>Khoản 4 Điều 58 Thông tư 40/2014/TT-BCT Quy định quy trình điều độ hệ thống điện quốc gia, theo đó:

      Thủ tục giao nhận ca chỉ thực hiện xong khi nhân viên vận hành nhận ca và nhân viên vận hành giao ca đã ký tên vào sổ giao nhận ca. Kể từ khi thủ tục giao nhận ca được thực hiện xong, nhân viên vận hành nhận ca có đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm thực hiện những nhiệm vụ của mình trong ca trực.

      Như vậy theo quy định trên đây Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ nêu cụ thể để bạn hiểu rõ vấn đề cần giải đáp. Thủ tục giao nhận ca trong vận hành hệ thống điện chỉ thực hiện xong khi nhân viên vận hành nhận ca và nhân viên vận hành giao ca đã ký tên vào sổ giao nhận ca. Do đó nếu như nhân viên vân hành nhận ca không lý tên vào sổ nhận ca thì thủ tục giao nhận ca chưa hoàn thành. Việc ký nhận vào sổ nhận ca là một bước bắt buộc của việc nhận ca trực.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này Ban biên tập Thư Ký Luật sẽ gửi đến bạn những thông tin sau:

      Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ

      - Địa điểm xây dựng: Khu Công nghiệp Phú Mỹ 1, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;

      - Gồm 4 cụm nhà máy điện tuabin khí:

      + Nhà máy điện Phú Mỹ 2.1, công suất 477 MW

      + Nhà máy điện Phú Mỹ 2.1 mở rộng, công suất 468 MW

      + Nhà máy điện Phú Mỹ 1, công suất 1.118 MW

      + Nhà máy điện Phú Mỹ 4, công suất 477 MW

      Hàng năm, các nhà máy điện Phú Mỹ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia hơn 16 tỷ kWh, chiếm khoảng 26% sản lượng điện phía Nam và khoảng 11% sản lượng điện toàn hệ thống điện. Vào những ngày cao điểm mùa khô hàng năm, mỗi ngày, Công ty sản xuất từ 50 - 57 triệu kWh, chiếm khoảng 17% tổng sản lượng điện toàn hệ thống.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục giao nhận ca trong vận hành hệ thống điện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn