Thủ tục nghiệm thu hoàn thành đối với nhiệm vụ thuộc Bộ TN&MT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Trình tự, thủ tục thực hiện nghiệm thu hoàn thành đối với nhiệm vụ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào? Cảm ơn.

    • Căn cứ vào Khoản 2 Điều 12 Quyết định 2537/QĐ-BTNMT năm 2018 về Quy chế kiểm tra, nghiệm thu nhiệm vụ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trình tự, thủ tục thực hiện nghiệm thu hoàn thành đối với nhiệm vụ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như sau:

      Bước 1: Lập báo cáo nghiệm thu

      Sau khi báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ hoàn thành được phê duyệt, bàn giao nộp lưu trữ theo quy định, đơn vị chủ trì có trách nhiệm tổ chức nghiệm thu khối lượng, giá trị sản phẩm hoàn thành trên cơ sở Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ hoàn thành được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, bao gồm khối lượng, giá trị được quyết toán của đơn vị chủ trì và đơn vị phối hợp thực hiện theo niên độ.

      Thời gian trình nghiệm thu cấp quản lý không quá 30 ngày kể từ ngày hoàn thành giao nộp sản phẩm.

      Bước 2: Tổ chức nghiệm thu

      Căn cứ văn bản đề nghị nghiệm thu của đơn vị chủ trì, cơ quan, đơn vị nghiệm thu cấp quản lý.
      Tùy theo tính chất, quy mô của nhiệm vụ, cơ quan, đơn vị nghiệm thu quyết định phương pháp nghiệm thu đảm bảo khối lượng, giá trị nghiệm thu đủ điều kiện để quyết toán nhiệm vụ hoàn thành.

      Biên bản nghiệm thu cấp quản lý phải được xác nhận về khối lượng, giá trị của từng hạng mục công việc thực hiện nhiệm vụ theo dự toán đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và theo điều kiện thực tế thi công; phần khối lượng không được nghiệm thu phải nêu đầy đủ lý do, nguyên nhân.

      Thời gian trình nghiệm thu không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ của đơn vị trình.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn