Thu và hạch toán chi phí ngừng, cấp điện trở lại được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/05/2021

Liên quan đến phương pháp xác định và mức chi phí ngừng, cấp điện trở lại. Cho hỏi: Thu và hạch toán chi phí ngừng, cấp điện trở lại được quy định như thế nào? 

    • Thu và hạch toán chi phí ngừng, cấp điện trở lại được quy định tại Điều 4 Thông tư 23/2020/TT-BCT' onclick="vbclick('6E67C', '342379');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 23/2020/TT-BCT, cụ thể như sau:

      - Bên bán điện được phép thu chi phí ngừng, cấp điện trở lại theo quy định tại Thông tư này. Chi phí này nhằm bù đắp cho bên bán điện để thực hiện việc ngừng, cấp điện trở lại. Tiền thu chi phí ngừng và cấp điện trở lại được hạch toán vào doanh thu của bên bán điện (phân doanh thu sản xuất kinh doanh khác) và nộp thuế theo quy định.

      - Chi phí ngừng và cấp điện trở lại được thu như sau:

      + Thu trước khi ngừng cấp điện đối với đối tượng quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 2 Thông tư này;

      + Thu trước khi cấp điện trở lại đối với đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 2 Thông tư này.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Thông tư 23/2020/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn