Thực hiện đánh giá tác động môi trường được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/10/2016

Thực hiện đánh giá tác động môi trường được quy định như thế nào?Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Công ty đối tác của tôi được yêu cầu làm đánh giá tác động đến môi trường. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập tư vấn giúp tôi, việc thực hiện đánh giá tác động môi trường được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều đó? Tôi xin chân thành cám ơn tư vấn của Ban biên tập!

Như Ý (luck**@gmail.com)

    • Thực hiện đánh giá tác động môi trường được quy định tại Điều 19 Luật bảo vệ môi trường 2014 như sau:

      - Chủ dự án thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 18 của Luật này tự mình hoặc thuê tổ chức tư vấn thực hiện đánh giá tác động môi trường và chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả thực hiện đánh giá tác động môi trường.

      - Việc đánh giá tác động môi trường phải thực hiện trong giai đoạn chuẩn bị dự án.

      - Kết quả thực hiện đánh giá tác động môi trường thể hiện dưới hình thức báo cáo đánh giá tác động môi trường.

      - Chi phí lập, thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường thuộc nguồn vốn đầu tư dự án do chủ dự án chịu trách nhiệm.

      Ngoài ra, điều này được hướng dẫn bởi Điều 12 Nghị định 18/2015/NĐ-CP

      Trên đây là quy định về thực hiện đánh giá tác động môi trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật bảo vệ môi trường 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn