Thuế Bảo vệ môi trường

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Anh (chị) cho e hỏi: Đối với công ty chuyên sản xuất các loại túi PE nguyên liệu từ hạt nhựa: như bao trùm kiện hàng,bọc 60-100 dùng cho công ty cao su và một số công ty khác thì đống thuế bảo vệ môi trường và giá để tính thuế như thế nào ạ? E xin cảm ơn!!!
    • Căn cứ Điều 4; khoản 2, Điều 5 Thông tư số 152/2011/TT-BTC ngày 11/11/2011 của Bộ Tài chính về thuế bảo vệ môi trường, quy định.

      “Điều 4. Phương pháp tính thuế

      Thuế bảo vệ môi trường phải nộp được tính theo công thức sau:

      Thuế bảo vệ môi trường phải nộp

      =

      Số lượng đơn vị hàng hoá tính thuế

      x

      Mức thuế tuyệt đối trên một đơn vị hàng hoá

      Điều 5. Căn cứ tính thuế

      2. Mức thuế tuyệt đối làm căn cứ tính thuế bảo vệ môi trường đối với từng loại hàng hoá là mức thuế được quy định tại Biểu mức thuế bảo vệ môi trường ban hành kèm theo Nghị quyết số 1269/2011/NQ-UBTVQH12 ngày 14 tháng 7 năm 2011 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội”.

      Căn cứ quy định trên. Túi ny lông thuộc diện chịu thuế bảo vệ môi trường ,mức thuế tuyệt đối trên một đơn vị hàng hoá là 40.000 đ/ 1 đơn vị hàng hoá.

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn