Thuế bảo vệ môi trường đối với sản phẩm làm từ hạt nhựa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Cục Thuế tỉnh Long An đã giải đáp thắc mắc của Công ty trách nhiệm hữu hạn K-Ron Chemical về thuế bảo vệ môi trường đối với các sản phẩm làm từ hạt nhựa LDPE nhưng không phải là loại túi, bao bì nhựa mỏng.

    • Theo quy định tại điểm 4 Điều 1 Thông tư số 152/2011/TT-BTC ngày 11/11/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số67/2011/NĐ-CP ngày 8/8/2011 của Chính phủ thì túi nylon thuộc diện chịu thuế (túi nhựa xốp) là loại túi, bao bì nhựa mỏng làm từ màng nhựa đơn HDPE (high density polyethylene resin), LDPE (Low density polyethylen) hoặc LLDPE (Linear low density polyethylen resin), trừ bao bì đóng gói sẵn hàng hoá và túi nylon đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

      Căn cứ quy định trên, các sản phẩm làm từ hạt nhựa LDPE như: Mút PE dạng tấm, cuộn dùng để ép với màng MDPE làm chống cách nhiệt trần nhà, xưởng; dùng cách âm. Mút PE dạng tấm, cái dùng cung cấp cho các đơn vị may balo túi xách để làm quay đeo, lưng tựa không phải là túi ni lông (túi nhựa xốp), bao bì nhựa mỏng làm từ màng nhựa đơn HDPE (high density polyethylene resin), LDPE (Low density polyethylen) hoặc LLDPE (Linear low density polyethylen resin) nên không thuộc đối tượng chịu thuế bảo vệ môi trường.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn