Thủy lợi là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2017

Thủy lợi là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh An hiện đang sống và làm viêc tại thành phố Hồ Chí Minh. Tôi hiện đang làm nhân viên văn phòng. Tôi xem thời sự thường được nghe nhắc tới từ thủy lợi nhưng tôi lại không hiểu thủy lợi là gì. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thủy lợi là gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Khái niệm thủy lợi được quy định tại Khoản 1 Điều 2 Luật Thủy lợi 2017 có hiệu lực ngày 01/07/2018, theo đó:

      Thủy lợi là tổng hợp các giải pháp nhằm tích trữ, điều hòa, chuyển, phân phối, cấp, tưới, tiêu và thoát nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, sản xuất muối; kết hợp cấp, tiêu, thoát nước cho sinh hoạt và các ngành kinh tế khác; góp phần phòng, chống thiên tai, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo đảm an ninh nguồn nước.

      Như vậy theo quy định trên đây chúng tôi sẽ nêu cụ thể để bạn hiểu rõ vấn đề cần giải đáp. Thủy lợi là những hoạt động liên quan tới việc cấp, tưới, tiêu và thoát nước.

      Ngoài ra liên quan tới vấn đề này chúng tôi gửi đến bạn những thông tin sau:

      Khảo sát do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TPHCM đưa ra cho thấy, TP có hệ thống kênh rạch chằng chịt, len lỏi khắp 24 quận - huyện, đây là khu vực tạo cảnh quan và cũng là nguồn tiếp nhận nước thải phát sinh từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cũng như sinh hoạt của người dân. Hiện nay, tổng lượng nước được khai thác, cấp sử dụng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng 1.850.000m³/ngày, tương ứng với lượng nước thải vào khoảng 1.750.000m³/ngày.

      Trên đây là tư vấn về định nghĩa thủy lợi. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Luật Thủy lợi 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn