Tiểu quần thể là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/06/2017

Tiểu quần thể được định nghĩa ra sao? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Quang Anh, sống tại Nha Trang. Tôi vừa xem chương trình thế giới hoang dã trên VTV6 và có nghe nhắc đến từ tiểu quần thể. Vì vậy, tôi muốn hỏi tiểu quần thể là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.(anh***@gmail.com)

    • Tiểu quần thể được định nghĩa tại Khoản 8 Điều 3 Nghị định 160/2013/NĐ-CP Quy định về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ; ban hành Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ như sau:

      ...

      Tiểu quần thể là một nhóm cá thể trong quần thể của một loài bị cách ly và có ít sự trao đổi về mặt di truyền với các nhóm cá thể khác của loài đó.

      ...

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về định nghĩa tiểu quần thể. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 160/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn